you're reading...
Blog 360

Nói không với hàng hóa Trung Quốc

Đã từ lâu tôi đã ý thức được nên dùng hàng từ các hãng sản xuất trong nước. Lâu rồi tôi đã không dùng đến hàng hóa của Trung Quốc.

Có nhiều lý do khiến tôi thực hiện điều này, mỗi người đều có quyền lựa chọn cho mình thứ hàng hóa mình yêu thích và phù hợp với túi tiền trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay. Nhưng với tôi, khi nhắc đến hàng TQ là tôi đã liên tưởng đến chất lượng và sự không an toàn của nó.

Thế giới đã biết đến thức ăn cho vật nuôi của TQ xuất sang Mỹ có chứa chất độc hại , kem đánh răng bị nhiễm bẩn, bánh bao, sủi cảo chứa thuốc trừ sâu, thực phẩm chứa chất kháng sinh, đồ chơi, chăn màn, quần áo nhiễm formalin và gần đây sữa nhiễm melamin.

Hoa quả TQ từ lâu đã được nói đến là có chất bảo quản, bạn có tin rằng một quả cam của TQ khi mua về để ngoài nhiệt độ bình thường 1 tháng sau vỏ vẫn tươi, tuy nhiên ruột đã bị hỏng.

Với tôi, những loại hàng hóa nào mà trong nước đã sản xuất được tôi sẽ chọn cho mình loại hàng hóa đó thay vì dùng hàng Trung Quốc có giá rẻ hơn, mẫu mã đẹp hơn. Tôi tin chắc rằng nhiều người cho đó là quyết định thiếu sáng suốt và không cần thiết nhưng với tôi lòng tự trọng, niềm tự ti dân tộc là trên hết.

Mỗi lần đi mua hàng tôi luôn phải hỏi nguồn gốc xuất xứ của nó và cũng đã nhiều lần tôi phát hiện ra sự gian dối của người bán hàng khi họ luôn khẳng định với tôi đó là hàng của VN.

Dạo trước trên các phương tiện truyền thông luôn có câu khẩu hiệu “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nhưng lâu lắm rồi tôi không còn nghe thấy câu này nữa.

Đã đến lúc không thể để VN thành “cái chợ” cho hàng hóa TQ

Đã đến lúc cần chọn cho mình những đồ dùng mang thương hiệu Việt

Thảo luận

2 thoughts on “Nói không với hàng hóa Trung Quốc

  1. oách chứ sao sao nữa😀
    Em đồng ý!
    Bây giờ phải tạo ra làn sóng bài hàng TQ trên thế giới, thì mới làm suy giảm sức mạnh của nó. Còn việc dùng hàng Việt Nam, chúng ta sẽ góp phần phát triển nền sản xuất của đất nước, nếu tất cả người dân VN ai cũng nghĩ và làm được thế này, thì nền sx của chúng ta phát triển rất mạnh, chẳng kém ai đâu.

    Posted by Hello VIET NAM :) | Tháng Mười Hai 2, 2008, 7:57 sáng
  2. Ok, đòng ý với bạn là ko nên xài hàng TQ, nhưng cái condom trên avatar của bạn thấy… sao sao…

    Posted by Đ à L ạt- B ảo L ôc | Tháng Mười Hai 2, 2008, 9:23 sáng

Gửi phản hồi

