you're reading...
Blog 360

Không được làm tổn hại khối đại đoàn kết dân tộc

Đã gần một tháng qua, các phương tiện thông tin đại chúng, nhân dân cả nước và những người quan tâm ở nước ngoài đều biết các việc linh mục và giáo dân nhà thờ Thái Hà đã ngang nhiên chiếm dụng trái luật khu đất thuộc quyền sử dụng của Công ty cổ phần may Chiến Thắng tại 178 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội.


Hành động coi thường pháp luật này đã bị dư luận nhân dân và cả bà con có đạo phê phán, lên án kịch liệt. Là một công dân, qua thông tin báo chí, tôi xin phát biểu một số suy nghĩ sau:

1. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là quốc gia độc lập, có chủ quyền, có Hiến pháp và hệ thống pháp luật của mình. Đất đai là công thổ quốc gia, là tài sản của nhân dân do nhà nước quản lý bằng pháp luật. Nghị quyết 23 của Quốc hội là thể hiện quyền làm chủ của nhân dân bằng pháp luật. Mọi công dân, mọi tổ chức, mọi tôn giáo phải có nghĩa vụ chấp hành luật pháp. Pháp luật nhà nước là tối thượng, không thể ngang hàng, đối trọng với bất cứ qui định của tổ chức nào.

Các thế hệ người Việt Nam đã tốn bao xương máu để giành độc lập cho Tổ quốc. Trong cuộc đấu tranh chống đế quốc thực dân, có biết bao gia đình vợ mất chồng, mẹ mất con, con mất cha, mất mẹ; còn biết bao trẻ em tật nguyền do chất độc da cam, các em đâu có cuộc đời đích thực, và luôn là hiện thân những nỗi đau. Chúng ta mang nặng công ơn của những người đã hy sinh để có cuộc sống hòa bình hôm nay. Cả nước đã gồng mình khắc phục hậu quả chiến tranh và từng bước đổi mới đất nước, góp phần để vị thế Việt Nam trên trường quốc tế có được như hôm nay. Từ một nước thiếu đói triền miền, nay đã trở thành quốc gia xuất khẩu gạo thứ hai thế giới. Thành công này cùng với nhiều thành tựu khác đủ bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc, kích động của những thế lực thù địch chống đối cách mạng Việt Nam trong và ngoài nước.

Việt Nam đang tích cực hội nhập kinh tế quốc tế và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Những ai lợi dụng tình hình khó khăn của đất nước, gây mất ổn định xã hội, cố tình tạo ra những căng thẳng, không chịu hợp tác với chính quyền giải quyết vấn đề đất đai trong khuôn khổ pháp luật là đi ngược lại đạo lý của công dân yêu nước, là vô ơn với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do cho đất nước này, là vô hồn trước những nỗi đau nạn nhân của chất độc da cam và quan trọng hơn là coi thường, chà đạp pháp luật.

2. Vấn đề “Thái Hà” là một việc làm có tổ chức. Xin thưa các công dân – Linh mục Thái Hà, nếu bảo rằng đó là hành động tự phát của giáo dân để đòi lại khu đất vốn của nhà thờ, các linh mục không cản được, thì ai dẫn giáo dân của mình, trong đó có cả các cháu học sinh, phải bỏ học, trang phục chỉnh tề ra khu đất lấn chiếm trái luật để hành lễ? Mà đâu chỉ có một vị linh mục, có lúc nhiều hơn thế. Sự hiện diện của các linh mục chỉ đạo giáo dân tụ tập cầu nguyện trái phép lại không thể cấu thành hành vi có tổ chức ư? Tuy nhiên, một số linh mục lại biện minh đây chỉ là sự tranh chấp đất đai bình thường giữa Nhà thờ Thái Hà với Công ty cổ phần may Chiến Thắng, Nhà thờ có người phụ trách là các vị linh mục, đứng đầu là Chánh xứ Thái Hà, chưa bàn tới tính chất tranh chấp từ góc độ pháp luật, thì như thế các vị đã tự thừa nhận là có tổ chức rồi đấy.

Bên cạnh đó, theo tôi các công dân – giáo dân đang tham gia luân phiên túc trực trên đất của Công ty cổ phần may Chiến Thắng, cũng suy nghĩ xem việc làm của mình đã đúng với trách nhiệm công dân chưa? Thử hỏi Chúa vui làm sao được, khi các con chiên của Người gây cản trở giao thông, mất trật tự công cộng làm dân cư khu vực 178 Nguyễn Lương Bằng mất ngủ, nhất là những người có tuổi và các học sinh không có yên ổn học tập. Qua truyền hình, tôi đã nghe bà Lê Thị Hợi, một nhân vật “tích cực” phá tường rào của Công ty cổ phần may Chiến Thắng, đã trả lời công an là: “Biết là vi phạm pháp luật thì tôi đã không làm, tôi kêu gọi mọi người không được làm thế”.

Tôi đã đọc báo, thấy bà con là giáo dân ở Hà Nội và các tỉnh khác, không hài lòng với việc những người cùng đạo đã phá tài sản của người khác, mang ảnh Đức Mẹ, tượng Chúa vào một khu đất của Nhà nước để thờ nguyện, nhất là đặt các Ngài lên mặt bể nước, treo ảnh lên cây cối khắp trong vườn. Chốn này đâu trang nghiêm, lại còn vi phạm việc hành lễ không đúng nơi quy định. Nhà nước qui định nơi hành lễ cũng là để các đức tin được tôn trọng, tôn nghiêm đó thôi.


3. Nghị quyết 23 của Quốc hội đã ghi rất rõ là không xem xét lại đất đai, nhà cửa của các cá nhân, tổ chức mà nhà nước đã quản lý từ năm 1991 trở về trước. Nghị quyết này cũng còn ghi, nếu cá nhân, tổ chức nào có nhu cầu về nhà cửa, thì đề xuất để xem xét theo trình tự pháp luật. Vậy, cớ sao các công dân – linh mục và các công dân là giáo dân ở Thái Hà cứ khăng khăng lý sự “đòi” cái Nhà nước đã quản lý bằng pháp luật. Các vị cũng không phải không biết Nghị quyết này, nhất l
à các công dân – linh mục. Vậy, tại sao các công dân – linh mục cứ hành xử bất chấp luật?

4. Bây giờ là thế kỷ XXI, còn nhớ năm 1954 để gây mất ổn định chính trị, các thế lực thù địch đã phao tin “Chúa đã di cư vào Nam” để bao người thất vọng. Nay lại có kẻ tung tin: “Đức mẹ hiển linh” để lừa gạt bà con giáo dân kéo về gây mất trật tự Thủ đô. Nhưng tất cả đều không thấy “Đức Mẹ hiển linh”? Chúa không đi đâu xa cả, Đức Mẹ không hiển linh được, nhưng Đức tin của Người luôn ở trong lòng những con chiên ngoan đạo. Và ai cho là “Đức Mẹ hiển linh” thì tôi chắc, Người phải hết sức giận dữ khi thấy các con chiên, nhất là các linh mục đã không tôn kính Người, treo ảnh Người nơi gốc cây bụi cỏ, dùng hình ảnh Người làm bình phong cho những hành động trái pháp luật, tụ tập cầu nguyện giữa nơi không tôn nghiêm, làm phiền muộn lòng nhân dân cả trong và ngoài đạo, trong đó có nhiều cụ già và trẻ nhỏ. Dù tôn giáo nào cũng là con dân đất Việt. Buồn thay! Tôi chia sẻ nỗi buồn cùng Đức Mẹ, vì tôi tin vào điều giáo huấn mang tính nhân bản của Đức Chúa.

5. Đề nghị các công dân – linh mục Nhà thờ Thái Hà, sớm chân thành trở về với Đức tin nơi Chúa. Nếu cứ tiếp tục thông hiệp với mọi nơi để kéo bà con giáo dân lương thiện về Hà Nội là các linh mục đang dẫn dắt họ lâm vào con đường làm mất thanh danh Chúa, đi ngược lại Đức tin. Xin bà con cảnh giác. Người dân chốn Hà thành này đang chờ xem các linh mục Thái Hà thể hiện hành động dũng cảm trước trách nhiệm của mình như thế nào để không tổn hại đến khối đoàn kết toàn dân tộc?

Theo HNM

Thảo luận

8 thoughts on “Không được làm tổn hại khối đại đoàn kết dân tộc

  1. “1. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là quốc gia độc lập, có chủ quyền, có Hiến pháp và hệ thống pháp luật của mình. Đất đai là công thổ quốc gia, là tài sản của nhân dân do nhà nước quản lý bằng pháp luật. Nghị quyết 23 của Quốc hội là thể hiện quyền làm chủ của nhân dân bằng pháp luật. Mọi công dân, mọi tổ chức, mọi tôn giáo phải có nghĩa vụ chấp hành luật pháp. Pháp luật nhà nước là tối thượng, không thể ngang hàng, đối trọng với bất cứ qui định của tổ chức nào.

    Các thế hệ người Việt Nam đã tốn bao xương máu để giành độc lập cho Tổ quốc. Trong cuộc đấu tranh chống đế quốc thực dân, có biết bao gia đình vợ mất chồng, mẹ mất con, con mất cha, mất mẹ; còn biết bao trẻ em tật nguyền do chất độc da cam, các em đâu có cuộc đời đích thực, và luôn là hiện thân những nỗi đau. Chúng ta mang nặng công ơn của những người đã hy sinh để có cuộc sống hòa bình hôm nay. Cả nước đã gồng mình khắc phục hậu quả chiến tranh và từng bước đổi mới đất nước, góp phần để vị thế Việt Nam trên trường quốc tế có được như hôm nay. “

    Em không hiểu anh Thuỷ có đọc hết được cái đoạn cải lương này hay ko???và nó có liên quan đến cái gì trong vấn đề này?
    Người dân mất đất,khiếu kiện cơ quan nhà nước là chuyện thường ngày ở huyện,chẳng qua không được báo chí đăng tin,ở Thái Bình dân biểu tình ầm ầm cả tháng trời,đánh nhau với công an lung tung,ở Hưng Yên biểu tình suốt..v.v.Nhưng ở đây chỉ khác là liên quan đến Giáo hội,cho nên nhà nước lúng túng không biết ứng xử thế nào cho phải.
    Blog anh Thuỷ nhìn y như 1 tờ báo tuyên truyền cho khối XHCN cũ.Không biết anh có thực sự đọc và tìm hiểu những gì đang diễn ra hay ko?

    Posted by Rối lưng gù | Tháng Chín 12, 2008, 3:25 sáng
  2. Còn nhiều điều bất công trong xã hội không được nói lên lắm. Có đọc tìm hiểu trên 2 phương diện mới thấy toàn cảnh vấn đề. Trước khi kết tội hãy xử vụ đất đai của ai đã. Khi sự việc ngã ngũ đất của ai mới tính đến ai có tội. Chính sách nhà nước có như nhà nước nói hay không thì phải xem xét cách làm việc của nhà nước, hành sử. Nếu nhà nước danh chính đàng hoàng thì đã không đánh người vô tội, không mạ lị và dùng thông tin 1 chiều nói về vụ việc THái HÀ để cả vú lấp miệng em. Những người giáo dân lên ti vi mấy hôm nay sao mà toàn nói tốt cho chính quyền, sao không nói cho người công giáo 1 tiếng? thật ra họ là người được nhà nước đưa vào, là người thuộc ban hành giáo mà cái ban hành giáo đó thì quả thật ai biết chuyện 20 năm về trước ban hành giáo đã giả mạo chữ kí của cha già BÍCH, con dấu của cha để bán đất và bị khỏi tố bắt giam thì mới biết họ là ai? Nếu như nói sai sự thật thì không biết đâu là sự thật nữa nếu chỉ nghe 1 phía

    Posted by anh trang | Tháng Chín 15, 2008, 3:57 sáng
  3. ahm, bạn vẫn chưa hiểu rõ vấn đề rùi. Không giống như bạn nghĩ, không phải đặt Chúa ở nơi bất kính đâu. Thứ 1 trước đây mảnh đất đó là nơi nhà nguyện có đặt tượng Chúa và Mẹ Maria. Mảnh đất đó là mảnh đất Thánh. Vì vậy đưa Chúa và Đức Mẹ về chỗ cũ về mảnh đất Thánh thì đâu có sai? Thứ 2, mảnh đất đó bỏ hoang 1 thời gian dài, cỏ dại mọc lên, người công giáo đã cố công dọn dẹp nhưng dọn giữa chừng thì bị ngăn cản nên chưa thu xếp được chỗ đặt tượng. Nếu thu xếp được thì chúng tôi đã không để tượng Chúa và Mẹ một khách khinh xuất như vậy. Thứ 3, Thiên Chúa của chúng tôi ở khắp mọi nơi, người có mặt ở bất cứ nơi nào, người gần gũi trong cuộc sống của chúng tôi, trong hành động của chúng tôi nên chúng tôi làm việc không hề xúc phạm với Người, cũng như đặt người không đúng chỗ. Không chỉ có trong nhà thờ mới có Chúa đâu. Chúa đồng hành với chúng tôi, mọi lúc mọi nơi, ngay trong cả cái chết. Còn chuyện bên cạnh đó có đèn lồng đỏ và bóng bay, thì rất đơn giản, thiếu nhi là những nhỏ đáng yêu các em nhân ngày lễ trung thu dâng lễ vật cho Mẹ Maria thì đâu có gì là sai. Lễ vật đơn sơ lòng con trẻ mà. Còn chuyện lạ, Mẹ có hiện ra hay không thì bạn hãy thử đến mà xem. Nếu không đúng bạn có thể coi đó là chuyện nhảm nhỉ, nhưng nếu đúng thì bạn đã được thấy một sự lạ. Không thể 12000 người ngày ngày đến đó lại nói sai được. Họ không vì mê tín mà coi đó là thật, họ đến để xem cho bằng được. Họ đến để xem đúng hay sai? Bản thân họ phải nhìn mới tin thì huống chi là bạn chưa nhìn sao đã kết luận. Mà nếu tung tin nhảm nhí thì được ích gì? chúng tôi đâu có thu được tiền của người đến giống như bên đạo khác, mâm cao cỗ đầy chúng tôi có được đâu, không những thế mà chúng tôi phải lo chỗ ăn chỗ ngủ, lương thực cho họ. Họ đến vì họ muốn được xem sự lạ, vậy nếu không có sự lạ thì sao họ lại đến. Lạ hay không họ là người biết hơn cả, họ cũng quay được video, chụp ảnh hẳn hoi. Khoa học có thể phủ định nói rằng chúng tôi làm giả nhưng mà khi sự việc chưa được nghiên cứu chưa được khẳng định thì chúng tôi chỉ nói là “sự lạ” chứ chưa tung tin là “phép lạ”. Còn “MẸ hiện ra” là do giáo dân đến và họ cảm nhận được họ thấy được họ nói. Để khẳng định 1 phép lạ thì phải có sự nghiên cứu của khoa học, phải có sự xác nhận của tòa Thánh Vatican chúng tôi mới dám nói là phép lạ. Giờ chúng tôi mới nói là sự lạ. Vì vậy theo cá nhân tôi, bạn có đến xem tận mắt thì mới tin được, còn nếu đằng xa thì bạn sẽ không nhìn không khẳng định được gì hết. Mà nếu như bạn quan tâm thì hãy đến xem thực hư thế nào. Nếu quan tâm đến đất nước mấy hôm nay có biến động gì bạn sẽ hiểu mặt trái của 1 số vấn đề. Trong chuyện này còn nhiểu uẩn khúc. CHúng tôi muốn dùng luật để nói chuyện, 12 năm trời đăng đơn xin đất nhưng không giải quyết cho chúng tôi, nhà nước lại không cho chúng tôi lên tiếng tự bào chữa cũng như chưa xử vụ đất đai bằng tòa án. Nếu xử cách công khai thì hợp với lòng dân, mà dùng pháp luật thì công bằng, vậy tại sao 12 năm trời nhà nước không làm và ỉm đi? tôi không trách móc nhà nước nhưng mà cách hành sử như vậy không đúng pháp luật. Khi đã có khiếu nại thì ít nhất cũng phải xem xét và cũng phải sử theo pháp luật chứ tại sao lại không hề có xem xét mà chỉ gởi 1 tờ phúc đáp không giải quyết. Mục đích của chúng tôi là không đòi đất mà đòi sự công bằng. Nếu mảnh đất có được về tay chúng tôi thì làm sao chia cho 12000 người? chuyện này cần có cái nhìn bao quát không thể dùng lời nói 1 bên đề xem xét vấn đề. Ngoài ra chúng tôi có kêu gọi sự giúp sức của nước ngoài hay không thì xin trả lời là không! Chính cha bề trên đã nói là không, chỉ xử lí nội bộ trong nước không có nước ngoài xen vào.Bạn có thể cho là không đáng tin nhưng hãy xem chúng tôi nói có giữ lời hay không?

    Posted by anh trang | Tháng Chín 16, 2008, 11:01 sáng
  4. ahm, bạn vẫn chưa hiểu rõ vấn đề rùi. Không giống như bạn nghĩ, không phải đặt Chúa ở nơi bất kính đâu. Thứ 1 trước đây mảnh đất đó là nơi nhà nguyện có đặt tượng Chúa và Mẹ Maria. Mảnh đất đó là mảnh đất Thánh. Vì vậy đưa Chúa và Đức Mẹ về chỗ cũ về mảnh đất Thánh thì đâu có sai? Thứ 2, mảnh đất đó bỏ hoang 1 thời gian dài, cỏ dại mọc lên, người công giáo đã cố công dọn dẹp nhưng dọn giữa chừng thì bị ngăn cản nên chưa thu xếp được chỗ đặt tượng. Nếu thu xếp được thì chúng tôi đã không để tượng Chúa và Mẹ một khách khinh xuất như vậy. Thứ 3, Thiên Chúa của chúng tôi ở khắp mọi nơi, người có mặt ở bất cứ nơi nào, người gần gũi trong cuộc sống của chúng tôi, trong hành động của chúng tôi nên chúng tôi làm việc không hề xúc phạm với Người, cũng như đặt người không đúng chỗ. Không chỉ có trong nhà thờ mới có Chúa đâu. Chúa đồng hành với chúng tôi, mọi lúc mọi nơi, ngay trong cả cái chết. Còn chuyện bên cạnh đó có đèn lồng đỏ và bóng bay, thì rất đơn giản, thiếu nhi là những nhỏ đáng yêu các em nhân ngày lễ trung thu dâng lễ vật cho Mẹ Maria thì đâu có gì là sai. Lễ vật đơn sơ lòng con trẻ mà. Còn chuyện lạ, Mẹ có hiện ra hay không thì bạn hãy thử đến mà xem. Nếu không đúng bạn có thể coi đó là chuyện nhảm nhỉ, nhưng nếu đúng thì bạn đã được thấy một sự lạ. Không thể 12000 người ngày ngày đến đó lại nói sai được. Họ không vì mê tín mà coi đó là thật, họ đến để xem cho bằng được. Họ đến để xem đúng hay sai? Bản thân họ phải nhìn mới tin thì huống chi là bạn chưa nhìn sao đã kết luận. Mà nếu tung tin nhảm nhí thì được ích gì? chúng tôi đâu có thu được tiền của người đến giống như bên đạo khác, mâm cao cỗ đầy chúng tôi có được đâu, không những thế mà chúng tôi phải lo chỗ ăn chỗ ngủ, lương thực cho họ. Họ đến vì họ muốn được xem sự lạ, vậy nếu không có sự lạ thì sao họ lại đến. Lạ hay không họ là người biết hơn cả, họ cũng quay được video, chụp ảnh hẳn hoi. Khoa học có thể phủ định nói rằng chúng tôi làm giả nhưng mà khi sự việc chưa được nghiên cứu chưa được khẳng định thì chúng tôi chỉ nói là “sự lạ” chứ chưa tung tin là “phép lạ”. Còn “MẸ hiện ra” là do giáo dân đến và họ cảm nhận được họ thấy được họ nói. Để khẳng định 1 phép lạ thì phải có sự nghiên cứu của khoa học, phải có sự xác nhận của tòa Thánh Vatican chúng tôi mới dám nói là phép lạ. Giờ chúng tôi mới nói là sự lạ. Vì vậy theo cá nhân tôi, bạn có đến xem tận mắt thì mới tin được, còn nếu đằng xa thì bạn sẽ không nhìn không khẳng định được gì hết. Mà nếu như bạn quan tâm thì hãy đến xem thực hư thế nào. Nếu quan tâm đến đất nước mấy hôm nay có biến động gì bạn sẽ hiểu mặt trái của 1 số vấn đề. Trong chuyện này còn nhiểu uẩn khúc. CHúng tôi muốn dùng luật để nói chuyện, 12 năm trời đăng đơn xin đất nhưng không giải quyết cho chúng tôi, nhà nước lại không cho chúng tôi lên tiếng tự bào chữa cũng như chưa xử vụ đất đai bằng tòa án. Nếu xử cách công khai thì hợp với lòng dân, mà dùng pháp luật thì công bằng, vậy tại sao 12 năm trời nhà nước không làm và ỉm đi? tôi không trách móc nhà nước nhưng mà cách hành sử như vậy không đúng pháp luật. Khi đã có khiếu nại thì ít nhất cũng phải xem xét và cũng phải sử theo pháp luật chứ tại sao lại không hề có xem xét mà chỉ gởi 1 tờ phúc đáp không giải quyết. Mục đích của chúng tôi là không đòi đất mà đòi sự công bằng. Nếu mảnh đất có được về tay chúng tôi thì làm sao chia cho 12000 người? chuyện này cần có cái nhìn bao quát không thể dùng lời nói 1 bên đề xem xét vấn đề. Ngoài ra chúng tôi có kêu gọi sự giúp sức của nước ngoài hay không thì xin trả lời là không! Chính cha bề trên đã nói là không, chỉ xử lí nội bộ trong nước không có nước ngoài xen vào.Bạn có thể cho là không đáng tin nhưng hãy xem chúng tôi nói có giữ lời hay không? vì chúng tôi tin chúng tôi đứng về sự thật nên sẽ dùng sự thật để đấu tranh chứ không dùng bạo lực hay thế lực khác

    Posted by anh trang | Tháng Chín 16, 2008, 11:03 sáng
  5. hì,còn người công giáo trên ti vi thì xin thưa chúng tôi cũng biết khi vào đồn cảnh sát hay vào nhà giam thì không phải là không bị trấn áp về tâm lý. Còn nữa có thể là giả chứ? Tôi nói bạn đừng buồn nhé, thực ra đài truyền hình có tìm 2 người để phỏng vấn, đang khi phỏng vấn chúng tôi vào hỏi tên thánh của người thứ 1, anh ta ấp úng không trả lời được và lẩn mất. Người thứ 2 là người công giáo có tham gia chính quyền ở tận phường khác chúng tôi hỏi nhà ở đâu thì ấp úng không trả lời được, cũng lẩn mất. Rùi lên tân thái nguyên, kontum để phỏng vấn, xa quá. Có 1 linh mục trả lời theo ý khác họ cắt dán 1 chút và thế là quay ngược 180 độ, chúng tôi không xa lạ gì chuyện đó.

    Posted by anh trang | Tháng Chín 16, 2008, 11:15 sáng
  6. Tôi nói thế này nhé, bạn chỉ nhìn được cảnh tượng của 1 nơi mà bạn không nhìn thấy nhiều nơi khác. Chuyện gả vợ cưới chồng không ai ngăn bạn được ngay đến cả Chúa khi mà con tim đã thuộc về nhau, quyết định hay không là ở phía bạn có quyết tâm hay không thôi. Ai nói là không được lấy người ngoại đạo, dở khóc dở cười. Chỉ có 1 điều là khi lấy người ngoại đạo thì trước khi đi đến hôn nhân phải chuẩn bị trước tâm lý khi dạy dỗ con cái. Chỉ có thể thôi chẳng có chuyện dở khóc dở cười. Còn chuyện chửi rủa của linh mục thì có lẽ bạn hiểu lầm rùi. Linh mục không có quyền làm như thế, mà cũng không nói những lời tục tữu như thế. Cũng chẳng có chuyện ma chay mà đang nửa chừng vì 1 ông khách mà bỏ về, chuyện đó cho thấy bạn không hiểu kĩ về giáo lý của chúng tôi hoặc là ở quê bạn cách hành xử của các linh mục không đúng. Còn trên thành phố chuyện đó là khác hẳn. Còn chuyện Thái Hà, tôi đã nói rùi. Mảnh đất đó trước đây không phải do những người truyền giáo phương tây mua đâu bạn. Nếu nói phương tây mua là hoàn toàn sai lầm đó. Chỉ 1 phần mảnh đất đó do các nhà truyền giáo canada mua thui còn lại thì nó là tiền của những người công giáo thời đó góp để mua, là người việt mua. Thứ 2, mảnh đất đó thuộc về ai? sao không đem ra tòa xét xử công minh thì lúc đó cũng tốt chứ sao, đúng không nào. Nếu nhà nước công bình mang chuyện này ra xử, thì khi xét xử sẽ rõ không ai có thể chối cãi được đúng không nào. Nhưng 12 năm nay nhà nước không làm điều đó. Tại sao chúng tôi đổ tường bạn biết không? Vì chúng tôi phát hiện chuyện mờ ám trong đó. Giờ tôi nói ko có bằng chứng nên bạn không tin. Trước đây nó được chia làm 3 phần, ông quận trưởng 1/3. Nhưng sau vụ việc này thì nó thành công viên cho thiếu nhi. Nó có thành hay không? hay chỉ giương bảng lên thì tôi không rõ nhưng cứ để xem. Thứ 3, nói thật mấy hôm nay truyền thông họ làm sai lệch nhiều, bôi nhọ chúng tôi đủ điều. Sự thật bị che dấu nhiều. Nếu công bằng sao không nói sự thật??? Điều đó cho thấy nhà nước có vẻ không coi trọng công giáo chúng tôi mà coi chúng tôi là bọn phản nước thì đúng hơn. Đêm 28/8 truyền thông nhà nước nói, các linh mục và giáo dân lên phường gây sức ép đòi người về rùi đến 21h tự động giải tán về. Sự thật thì thế này : các linh mục lên từ sáng và họ xin phép được thay chỗ cho 1 người dân bị bắt, anh ta bị bệnh về tim và cần có người chăm sóc. Nhưng chẳng những không đồng ý, họ còn đánh các linh mục. Có luật nào quy định đánh nguwoif kiểu này không? sau đó giáo dân thấy linh mục bị đánh đến đón các ngài về. Thay vì đồng ý, giữa hàng trăm người dân thường xung quanh đang đi trên đướng thái hà cho cảnh sát 113 dùng dùi cui đánh giáo dân và bắt người. Người bị đánh bất tình, người bị đánh chảy máu, người phải vào viện cấp cứu. Người bị đánh đến mức độ co giật. Chúng tôi có bạo loạn đâu. Chúng tôi dùng lời nói nhẹ nhàng chính quyền không nghe, ngược lại dùng bạo lực.THế mà sáng hôm sau tối hôm sau đổ tội cho chúng tôi là phản động. Chúng tôi chưa xét xử nên người ta không có quyền gán tội cho chúng tôi, nhưng lại dúng báo chí để bôi nhọ chúng tôi. Có luật này không? Tôi cũng là người Việt tôi nhìn cũng xót xa chứ. Tại sao phải đánh lẫn nhau tàn nhẫn như vậy? Vì sao chúng tôi liều chết để làm gì? chúng tôi chẳng được lợi lộc gì trong vụ này cả? Đơn giản chúng tôi cần sự công bằng, đừng mạ lị , đừng bôi nhọ chúng tôi mà hãy nói sự thật thì chúng tôi tin là không có gì là không thể giải quyết được. Thêm nữa, bằng chứng của chính quyền về mảnh đất đó thật sự không hợp pháp: chữ kí của cha già Bích không đúng, dấu của nhà dòng bị chèn lên bởi dấu khác, và ngày tháng năm trong tờ giấy đó bị thay đổi một cách rõ ràng, 3 văn bản nói cha già BÍch đã kí giấy bán mảnh đất nói ngày giờ hoàn toàn không khớp nhau, có sự làm giả giấy tờ, trước khi chết cha già BÍch đứng giữa hàng trăm giáo dân nói rõ ràng ngài không hề bán mảnh đất đó cho ai, cũng không bán cho chính quyền. Đoạn video đó chúng tôi có ghi lại đàng hoàng. Chuyện mảnh đất của ai? chưa giải quyết được thì làm sao nói là tường đó

    Posted by anh trang | Tháng Chín 17, 2008, 12:25 chiều
  7. của ai và chúng tôi làm là đúng hay sai phải không? nếu là tường của công ty may chiến thắng thì chúng tôi sai, nếu là của chúng tôi chúng tôi có quyền. Nếu bạn muốn biết rõ sự việc thì bạn phải đến tận nơi mà nhìn, mà xem. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem bằng chứng của chúng tôi cho thấy chính quyền làm việc không ngay thằng : chuacuuthe.com. Bạn hãy xem 2 phía thì mới thấy được sự thật. Phía tôi tôi không dứng về bên nào, tôi đứng về sự thật.Nhà nước đã sai khi dúng phương tiện truyền thông để bôi nhọ người khác, đã không chiu giải quyết việc này 12 năm về trước. CHúng tôi 12 năm trời ròng rã gửi đơn thư và bằng chứng chủ quyền mảnh đất đến các cấp chính quyền thậm chí là thủ tướng chính phủ. Nhưng đều nhận được câu trả lời không giải quyết.Đánh và bắt người không đúng pháp luật. Đó là cái sai của nhà nước. Còn cái sai của nhà thờ đó là đã liều để tìm sự thật cho đến phút cuối. Nếu công bằng hãy xét sử để 2 bên cùng thỏa mãn. Bạn không biết đó thui , giờ mang vu này ra xét sử thì sẽ có nhiều người dự can vào chuyện này. Còn chuyện này nữa, mấy hôm nay chắc bạn nghe tin về Trung QUốc và 1 số vấn đề khác, nhiều nơi cũng đang lên tiếng, biểu tình. Nếu nhà nước công bằng sẽ không có vụ việc xảy đến như vậy. Luật pháp là cái gốc nhưng lại không biết dùng cái gốc đó làm lợi cho dân cho nước lại dùng nó vào việc khác thì dù luật có hay mà người dùng luật ko liêm chính thì đất nước sao ổn đình, công bằng được?

    Posted by anh trang | Tháng Chín 17, 2008, 12:35 chiều
  8. http://www.chuacuuthe.com/kysu/9405th279.html
    Bạn đọc đoạn này nhé sẽ thấy cách hành xử của nhà nước là đúng hay sai?
    http://www.chuacuuthe.com/kysu/9408th276.html
    Đây là quan điểm của chúng tôi
    Ngoài ra còn 1 số bài khác nói về chứng cớ của chính quyền
    Hãy xem! BẠn sẽ hiểu rõ hơn

    Posted by anh trang | Tháng Chín 17, 2008, 12:44 chiều

Gửi phản hồi

