you're reading...
Blog 360

Vietnam Airlines ‘giáng cấp’ ngoại trưởng Bỉ

Đồng chí này vừa bị “đẩy hạ”

Ngoại trưởng Bỉ trong chuyến bay từ Hà Nội và TPHCM bị hạ cấp từ ghế hạng thương gia xuống phổ thông để lấy chỗ cho quan chức Đảng của Việt Nam.

Bài tiếng Pháp trên báo L’Echo đã thu hút rất nhiều phản ứng của độc giả trước “sự cố ngoại giao” xảy ra do cách giải quyết của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

Lý do là hãng hàng không đã lấy chỗ hạng thương gia để cho các Ủy viên Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam có chỗ bay vào Nam dự đám tang cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Sự việc xảy ra hôm thứ Sáu 13/06 khi Ngoại trưởng Karel De Gucht cùng phái đoàn Bỉ bay chuyến bay của Vietnam Airlines vào TP Hồ Chí Minh.

Vé hạng thương gia của ông cùng Đại sứ Hubert Cooreman và các quan chức Bỉ khác đã được đặt từ trước.

Bài báo còn viết rõ đây là các ghế đã “được trả tiền.”

Khi bị đẩy xuống hạng phổ thông, Ngoại trưởng Bỉ không muốn có phản ứng gì nhưng đại sứ Cooreman thì phản đối và “lấy lại” được chỗ cho mình và một quan chức cao cấp khác của Bộ Ngoại giao Bỉ trên hạng thương gia.

Một nhân viên tại Đại sứ quán Bỉ ở Hà Nội không muốn trả lời BBC về việc này mà chỉ đề nghị liên lạc lại với họ vào đầu tuần sau.

Phản ứng dư luận

Bài báo cũng trích lời một số thương nhân Bỉ đi cùng đoàn bình rằng dù Việt Nam “đã có nền kinh tế tự do hóa nhanh.”

Cho đến 20/06, phần phản ứng của độc giả bài báo vẫn tiếp tục ghi nhận các ý kiến khác nhau về vụ ông Karel De Gucht bị đối xử ở Việt Nam.

Ý kiến của một người Bỉ đã sống tại Việt Nam 5 năm thì ca ngợi ông Karel De Gucht đã giúp nhiều cho các doanh nghiệp Bỉ, và nói đây là “một sai lầm nghiêm trọng và ngớ ngẩn (grosse bourde) của phía Việt Nam.”

Cũng có ý kiến đại ý nói các nhà chính trị thì luôn được ưu tiên, nhưng vụ này cho thấy “có những người còn được ưu tiên hơn.”

Đài truyền hình RTL và báo Le Soir cũng đưa tin về vụ ông Karel De Gucht bị “hạ cấp” trên hàng không Việt Nam.

Theo BBC

Bài báo đã được BCS loại bỏ một số ý không phù hợp

Hành động này của VietnamAirlines là không thể chấp nhận, những ai đã sử dụng dịch vụ của VietnamAirlines đều cảm thấy rất không hài lòng. Với sân chơi toàn cầu hóa như hiện nay, cách xử sự của VietnamAirlines cần được chấn chỉnh lại. Hành động nhỏ này của VietnamAirlines thể hiện lối tư duy “mạnh ai nấy được”.

Thảo luận

One thought on “Vietnam Airlines ‘giáng cấp’ ngoại trưởng Bỉ

  1. Đúng là kiểu kinh doanh chỉ có ở VN.

    Posted by TUAN | Tháng Sáu 21, 2008, 9:41 sáng

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s